GIẢM KHẢ NĂNG VẬN ĐỘNG? CÁCH LUYỆN TẬP CƠ ĐÙI ĐƠN GIẢN DÀNH NGƯỜI CAO TUỔI

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau 60 tuổi, cơ xương lão hóa và suy yếu nhanh hơn. Trong quá trình lão hóa, thành phần cơ thể thay đổi, dẫn đến “nhiều chất béo và ít cơ bắp “.

Cơ thể thay đổi tiêu cực cùng với việc thiếu những luyện tập cần thiết , chức năng vận động của người già dễ dàng suy giảm, dẫn đến ngã và chấn thương. Như người ta thường nói, “Phòng bệnh hơn chữa bệnh.” Chúng ta không thể ngăn chặn thời gian trôi qua, nhưng chúng ta có thể thực hiện một số bài tập cơ bắp đơn giản để tăng cường khả năng vận động. Hôm nay, chúng ta sẽ nói về về cách tập luyện cơ bắp đùi trước trước tiên.

Bài tập đơn giản bạn có thể làm với ghế

Với những chiếc ghế phổ biến trong mỗi gia đình, chúng ta có thể sử dụng để thực hiện những động tác đơn giản, dễ dàng. Cho dù đó là ghế cao, ghế sau hay ghế sofa, chúng đều có thể giúp bạn tập thể dục!

Tư Thế Chuẩn Bị

Mở hai bàn chân của bạn rộng bằng vai. Bàn tay nắm dụng cụ hỗ trợ trước mặt ( có thể là một chiếc ghế khác, lan can hay một vật chắc chắn nào đó ). Đầu gối không được uốn cong dưới 90 độ, bởi vì khi  dưới 90 độ sẽ tạo gánh nặng lên khớp gối ( xem trong hình).

Động Tác tăng cường sức mạnh cơ chân

Đứng lên ngồi xuống nhẹ nhàng, lặp đi lặp lại từ 10-20 lần. Động tác này giúp ổn định trọng tâm cơ thể.

Sử dụng tay vịn đằng trước để thực hiện động tác một cách an toàn.

Nhắc lại lần nữa,khi ngồi, luôn đảm bảo góc đầu gối trên 90 độ. Có thể sử dụng một tấm đệm để ngồi cho thoải mái. Có như vậy, chúng ta mới không làm hỏng khớp gối trong khi tập luyện.

động tác kéo dãn, thả lỏng cơ 

Tìm một vật dày có trong nhà, chẳng hạn như viên gạch hoặc sách không sử dụng, đặt nó lên độ cao 6-10 cm (tùy thuộc vào kích thước bàn chân) để hỗ trợ tập luyện.

Đặt nửa bàn chân lên cạnh vật cứng sao cho cảm nhận được sự căng cơ, giữ thẳng eo lưng ( xem tư thế trong ảnh). GIữ nguyên trong vòng 5 phút rồi đổi chân.

Lưu ý : Sử dụng giày đế cứng trong khi tập để đạt hiệu quả tốt nhất. Người hỗ trợ bên cạnh có thể chú ý xem đầu gối, eo lưng người tập có thẳng hay không.

Chúc chúng ta luôn khỏe mạnh với những bài tập đơn giản ở trên nhé!

Link bài viết gốc:

不想坐輪椅?你需要鍛鍊大腿肌力